ชิพ กะ เดล ก็มา

Last updated: 13 ก.ค. 2562  |  2326 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชิพ กะ เดล ก็มา

เป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจไม่ใช่น้อยที่บริษัทยักใหญ่ ซึ่วงเป็นที่รู้จักกันอย่างดีในชื่อของ Walt Disney ได้ให้ความสนใจที่จะสร้างกาตูนย์โฆษณาชุดนี้ออกมาโดยใช้ตัวละครอย่าง มิ๊กกี้เม้า และ มินนี่เม้า ที่มีชื่อเสียงมาก ซึ่งในสื่อชุดนี้มีตัวละครที่ไม่คาดฝันว่าจะเชือดเฉือนบทของตัวเอกอย่างมิ๊กกี้และมินนี่ไปได้นั่นคือ ชิพกะเดลที่มาพร้อมเนื้อเพลงติดปากติดหูคนไทยอย่างรวดเร็ว จะแปะลิ้งให้ไปฟังกันนะครับ ลองมาดูประวัติของชิพกะเดลครับว่าเป็นมายังไง

ประวัติ ชิพกะเดล
ชิพกะเดล Chip 'n' Dale เป็นตัวละครพี่น้องตัวชิปมังก์สองตัว สร้างสรรค์โดยวอลท์ ดิสนีย์ โปรดักชัน ในปี ค.ศ. 1943 ชื่อของชิพกะเดลเป็นการล้อมาจากชื่อของโทมัส ชิปเพนเดล ช่างทำตู้และนักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังในศตวรรษที่ 18 ซึ่งมาจากคำแนะนำของบิลล์ "เทกซ์" เฮนสัน สตอรี่อาร์ทติสต์ที่สตูดิโอ โดย ชิพจะเป็นตัวที่มีสีน้ำตาลเข้มจมูกสีดำ ส่วนเดลเป็นตัวสีน้ำตาลอ่อนจมูกสีแดง เวลาเรียกน้องทั้ง 2 ตัว ให้ได้อรรถรสตามต้นฉบับ ต้องเรียกว่า ชิพกะเดล ไม่ใช่ ชิพกับเดลเพราะ เราใช้หลักการกร่อนเสียง ลดเสียงสระและเสียงสะกดให้เป็นเสียง อะ ตาม Chip 'n' Daleนั่นเอง ถ้าใช้คำว่า ชิพกับเดล ต้องมาจากคำว่า Chip and Dale

หอมปากหอมคอละเนอะ แต่ก็หลายๆเสียงได้มีคำถามเกิดขึ้นว่าเออแล้วทำไมทำไม Walt Disney ถึงต้องมาสนใจประเทศไทยและทำสื่อถวายชีวิตให้คนไทยแบบนี้5555ก็ขำๆกันไป แต่ว่าก็มีเสียงเล่าลือที่น่าเชือถือได้พอควรนั่นคือ Walt Disney ผู้ซึ่งเคยประสบความสำเส็จอย่างมากในวงการด้านภาพยนต์กาตูนย์ ณ ปัจจุบันนั้นประสบปัญหาของพิษเศรษฐกิจและการใช้ชีวิตของผู้คนที่เปลี่ยนไป ขั้นเรียกว่าขาดทุนกันเลยก็ว่าได้ จึงหาวิธีดิ้นรนเพื่อดำเนินธุรกิจต่อไปครับ โดยได้มีการทำผลวิจัยออกมาสรุปได้สั้นๆว่า ถ้าจะใช้สื่อจะต้องเจาะกลุ่มที่ใดใครเป็นผู้ใช้และคุ้มค่าหรือไม่ โจทย์นี้ก็ได้มาจากแอพชื่อดังอย่าง NETFLIX ผู้ให้บริการด้านสื่อภาพยนต์ที่ประสบความสำเร็จมากจะครองโลกแล้วก็ว่าได้ และแน่นอนครับคนไทยเราคือสุดยอดอยู่แล้วครับ เป็นประชากรอันดับต้นๆของโลกที่ใช้เวลากับมือถือหรือเสพสื่อมีเดียตกวันละ8-9ชั่วโมงต่อวัน OMG มั้ยครับ Disney จึงเล็งเห็นแล้วว่าเป้าหมายชัดแบบนี้ก็จัดสิครับรออะไร จึงเกิดเป็น ชิพกะเดล ชุดนี้เลยจร้าให้คนไทยและคนทั้งโลกได้ชมกัน และ จะให้บริการแบบ NETFLIX แต่ค่าบริการถูกกว่าครึ่งเอาหล่ะครับงานนี้สงครามมีเดียกำลังจะเกิดแล้วใครจะอยู่ใครจะไปลองติดตามกันต่อไป สุดท้ายนี้ก็แค่ข้อมูลลอยๆนะจ๊ะอย่ายึดติดมาเดี๋ยวพี่เดือดร้อน55555อ่านพอเอาไปคิดเล่นๆ แต่ที่เป็นเรื่องดีคือส่วนดีๆของคนไทยและประเทศไทยก็ได้แสดงออกมาในเชิงบวกซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องขอขอบคุณทางWalt Disney เค้าเช่นกันครับ เอาหล่ะใครอยากฟังเพลงก็ตามลิ้งข้างล่างนะ

https://youtu.be/83sdwFOL1r8

มีรูปน่ารักที่ดิสนี่ได้สรรค์สร้างขึ้นมาให้เราด้วยลองชมกันได้ครับ

ฝากไว้อีกนิดไหนๆเค้าก็เชียร์เราซะขนาดนี้แล้วก็อย่าลืมมาเที่ยวอยุธยานั่งเรือเที่ยวกันนะครับยินดีบริการทุกๆท่านครับรวมถึงวางแผนเที่ยวฟรีๆให้ด้วยจร้า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้