นั่งเรือเที่ยว อยุธยา

Last updated: 13 ก.ค. 2562  |  23475 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นั่งเรือเที่ยว อยุธยา

สวัสดีครับ ออเจ้า ทุกคน ก็ตามรอย บุพเพสันนิวาส กันนิดนึงนะ แต่ไม่ใช่แค่อินเทรนตามละครเพราะกิจกรรมวันนี้ สนุก ราคาไม่แพง ใช้เวลาไม่นานเกินไป ได้ประสบการณ์เที่ยวด้วย จะมาแนะนำการนั่งเรือเที่ยว ของอยุธยานะครับ อะอะ มาดูกันไม่พูดมากละว่ามีรายละเอียดยังไงบ้าง

มาทำความรู้จักกันก่อน ว่า พระนครศรีอยุธยา หน้าตาเป็นยังไง

แผนที่ท่องเที่ยวอยุธยาทางเรือนะครับ จัดทำโดย ททท. นะครับสวยงาม

เมื่อดูจากแผนที่แล้วจะสังเกตุได้เลยว่า เฮ้ย อยุธยามีเส้นทางน้ำใหญ่ล้อมรอบเมืองทั้งหมด อ่าวก็แน่นอนสิเพราะในสมัยก่อนนั้นอยุธยามีการค้าขายและเดินทางไปยังที่ต่างด้วยเรือทางน้ำทั้งนั้นเป็นอู่ข้าวอู่น้ำก็ว่าได้เลยทีเดียว แล้วยังไงต่อ อะให้ลองสังเกตุครับเห็นเส้นประสีแดงที่ไปตามเส้นทางน้ำรึเปล่า นั่นแหละครับคือเส้นทางการวิ่งของเรือท่องเที่ยวทุกๆลำในอยุธยาจะวนตามเข็มนาฬิกาหรือทวนเข็มนาฬิกาเป็นวงกลม หรือ เป็นรูปตัวยูกลับไปกลับมา

  • ระยะทางเฉลี่ยที่ 30กิโลเมตร
  • แต่ถ้าเป็นเวลาก็ประมาณ 1ชม. เป็นอย่างน้อย เรือล่อง

ตลอดเส้นทางก็จะผ่านวัดสำคัญๆและสวยงามมีประวัติที่น่าสนใจ ต่างๆตลอดเส้นทางเลยครับ ยกตัวอย่าง เช่น วันพุทธไทสวรรค์ , วัดพนัญเชิงวรวิหาร , วัดไชยวัฒนาราม , วัดเชิงท่า , วัดนางกุย , วัดท่าการ้อง เป็นต้นเพราะมีอีกเยอะเลยทีเดียว รายชื่อวัดและที่เที่ยวไปดูได้ที่นี่ 

เลือกเที่ยวแบบไหน มีอยู่หลักๆ ดังนี้

1.นั่งเรืออย่างเดียว

มีความโรแมนติก

(ขอนั่งอย่างเดียวขี้เกียจเดิน) แบบนี้จะเป็นการนั่งเรือเที่ยวที่ถูกที่สุดและใช้เวลาน้อยที่สุด คือ 1ชม. ประมาณที่ 800-1000 บาท เป็นราคาเหมาทั้งลำ นั่งได้ที่ 1-8 คน เป็นราคามาตราฐานที่ทางจังหวัดเป็นผู้กำหนดนะจ๊ะ หารกันเที่ยวก็สบายกระเป๋าไปเยอะสนุกด้วย เรือจะนำเที่ยวไปตามเส้นประสีแดงรอบเกาะเมืองอยุธยาโดยที่ผู้ใช้บริการไม่แวะที่ไหนเลย พูดง่ายๆนั่งอยู่บนเรืออย่างเดียวรับบรรยากาศดูวิถีชีวิตริมน้ำกินลมไปเรื่อยๆก็ชิลดีไปอีกแบบ เวลาน้อย ขี้เกียจเพราะไปหมดแรงจากที่เที่ยวต่างๆมาแล้ว แบบนี้ก็เหมือนกับได้พักชาร์ทพลังก่อนก็ดีนะ

 

2.นั่งเรือ + ขึ้นชม 3 วัด

(อันนี้ดูมีอะไรหน่อย) แบบนี้ถือว่านิยมมากจ่ะเพราะค่อนข้างคุ้ม และ ทำกิจกรรมด้วย ลักษณะเส้นทางเรือเหมือนกันกับข้อที่1แต่ มีแต่นะ ผู้ใช้บริการสามารถที่จะหยุดตามวัดที่เราต้องการจะเที่ยวขึ้นเดินเล่น หรือ ไปถ่ายรูปสวยๆได้ จุดละ15-20 นาที ได้จำนวน3วัด หรือมากกว่านั้นก็ได้อันนี้รายละเอียดคุยกับผู้ให้บริการว่าตกลงกันยังไงราคาเท่าไหร่ ราคาก็ประมาณที่ 1000-1800 ขึ้นอยู่กับจำนวนคน รูปแบบเรือที่ให้บริการ และ จำนวนสถานที่หยุดจอดเพื่อทำกิจกรรม ส่วนเวลาก็เฉลี่ยที่ 1.40 ชม. - 2.00 ชม. กำลังดีเลย(เหนื่อยกำลังดี555) นอกจากหยุดที่วัดแล้วก็มีสถานที่เที่ยวที่ไม่ใช่วัดด้วยก็มีนะเช่น ตลาดน้ำ และ ดูช้างอาบน้ำ(หลายๆคนคงจะยังไม่เคยดูแน่ๆสนุกตื่นเต้นอยู่นะ) แต่บริการนี้มีที่เดียวคือ Ayutthaya boat trip เท่านั้นครับ

 

3.นั่งเรือ + ทานอาหารบนเรือ

(แบบนี้ โรแมนติก/สนุกตื่นเต้น/เพลิดเพลิน) เป็นอะไรที่หลายหลายอารมณ์มากสุดละ เพราะลูกค้าที่มาใช้บริการมีทุกแบบ ตั้งแต่ คู่รักหวานชื่น ครอบครัวหรรษา ก๊วนแก๊งเพื่อนสนิท หรือ พาคุณพ่อคุณแม่มาทานอาหารบรรยากาศอบอุ่นๆ แบบนี้จะเป็นการล่องเรือแบบที่กล่าวไปเมื่อข้างต้นนะครับเส้นทางอาจจะเป็นวงกลมหรือวนกลับเป็นตัวยู อันนี้ก็แล้วแต่การตกลงครับ ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 1800 - 2900 บาทครับ ใช้เวลาประมาณ 2 ชม. จำนวนคน 15-50 ท่าน ราคาขึ้นอยู่กับประเภทของเรือและจำนวนคนครับ

 

สถานที่ตำแหน่งขึ้นเรือที่ (อยุธยา โบ้ททริป)

 https://goo.gl/maps/5KcnNFVyfnr

 

 เป็นยังไงกันบ้าง ออเจ้า ทั้งหลายเมื่อเลือกได้แล้วก็จัดทรอปตามต้องการกันได้เลยใช่มั้ย เที่ยวก็สบาย จ่ายก็ง๊ายง่ายสบายกระเป๋า อยุธยาอยู่ใกล้ๆแค่นี้ก็ลองหาวันหยุดไปกันให้ได้นะครับ 

รอติดตาม EP.2 กันด้วยนครับ ก็ยังคงมีทริปนั่งเรืออยุธยากันอีก แต่จะมีอะไรที่น่าสนใจก็ติดตามกันได้นะครับหลายช่องทางเลยครับ

www.facebook.com/ayuttayaboattrip

www.ayutthayaboattrip.com

line@มีเครื่องหมายแอทด้วย @boattrip

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้