เที่ยวตามรอย

Last updated: 13 ก.ค. 2562  |  3678 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เที่ยวตามรอย

รูปภาพ เรือนทับทิม รีสอร์ท จ.พระนครศรีอยุธยา

เริ่มต้นมาก็น่าสนใจแล้วนะครับเพราะครั้งหนึ่งที่นี่เคยได้มีโอกาศรับการเสด็จมาของ รัชกาลที่ 7 พระบาทสมเด็จพระปกเกล้าเจ้าอยู่หัว เป็นเรื่องราวความทรงจำที่มีคุณค่าและเกียรติประวัติแก่ ครอบครัวของ "มีชูธน"

ปัจจุบันเรือนไทยหลังนี้มีอายุ ราวๆ 160 ปี สร้างขึ้นจากไม้สักทองทั้งหลังเป็นแบบสลักไม้ย้อนกลับไปในอดีตนั้นมีลักษณะเป็น บ้านแพ ริมน้ำภายในตัวเรือนมีรายละเอียดที่น่าสนใจมากรวมถึงงานแกะสลักลายฉลุช่องลมซึ่งแกะด้วยมือของชาวจีนไหหลำในสมัยนั้นภายในเรือนที่มีความอ่อนช้อยและสวยงามมากซึ่งหาดูได้ยากในปัจจุบัน จะพูดถึงเหตุการสำคัญของเรือน ทับทิม แห่งนี้ ซึ่งชื่อเรือนแห่งนี้ได้ถูกตั้งขึ้นตามชื่อของเจ้าของบ้านเป็นถึงรุ่นคุณทวด ซึ่งมีชื่อว่า คุณทวด ทับทิม มีชูธน ครั้งเมื่อสมัยที่รัชกาลที่7ทรงเสด็จมาทางน้ำหลังจากทรงออกมาจากเพนียดคล้องช้างได้มีฝนตกหนักอย่างมากจึงต้องจำเป็นหาที่หลบฝนโดยเลือกที่จะมาขึ้นที่เรือนหลังนี้จึงเป็นจุดเริ่มต้นครั้งแรกและความเป็นมาอีกมากมาย หากใครที่ต้องการรู้รายละเอียดต่างๆมากกว่านี้ก็คงต้องไปถึงสถานที่จริงๆแล้วหล่ะครับอยู่อยุธยานี่เอง ที่ตั้งอยู่ที่นี่ครับสำหรับจุดจอดรถเพื่อมายังเรือทับทิมครับ หรือจะติดต่อสอบถามมายังที่นี่ก็ได้ครับ 0859199054

https://goo.gl/maps/s9KGzQeUQZR2

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้